Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Của Hoa Cẩm Tú Cầu (Hoa Dương Tử)

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu mà người ta thường hay nói tới đó là sự lạnh lùng, vô cảm. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, loài hoa này còn có nhiều ý nghĩa khác, tùy thuộc vào màu sắc mà chúng sở hữu.

Hoa cẩm tú cầu, hay còn được biết đến với tên gọi hoa dương tử, là một loài hoa đẹp, cánh mỏng có dạng hình cầu. Hoa cẩm tú cầu có nguồn gốc và được trồng phổ biến ở các nước thuộc khu vực Đông Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…). Tại Việt Nam, hoa cẩm tú cầu được trồng nhiều ở khu vực Đà Lạt, nếu đến đây vào mua xuân, du khách sẽ được ngắm nhìn những vườn cẩm tú cầu nở rộ với nhiều màu sắc khác nhau vô cùng thơ mộng.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp mà còn ví ý nghĩa sâu sắc mà nó mang. Khi nhắc đến ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu, nhiều người…đây là loài hoa của sự lạnh lùng, vô cảm. Tuy nhiên, hoa cẩm tú cầu còn có rất nhiều ý nghĩa khác, tùy thuộc vào màu sắc của chúng, cũng như nền văn hóa của các quốc gia.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Bởi mang vẻ đẹp kiêu sa nên những đóa cẩm tú cầu thường được gắn với xưng danh loài hoa của sự lạnh lùng và sự vô cảm. Tuy nhiên,đây chỉ là một trong rất nhiều những ý nghĩa khác nhau của hoa cẩm tú cầu.

Loài hoa thể hiện lòng biết ơn

Hoa cẩm tú cầu có cánh hoa mỏng và xếp chen chúc tạo thành hình dáng trông giống như những quả cầu tuyệt đẹp. Chính vì thế, loài hoa này được xem là biểu tượng của lòng biết ơn của con cái dành cho cha mẹ, của học trò với thầy cô giáo….

Sự chân thành

Ý nghĩa thứ 3 của những đóa cẩm tú cầu chính là thể hiện sự chân thành trong tình cảm, không chỉ là tình yêu mà còn là tình bạn, tình cảm giữa con người với con người. Ý nghĩa này của hoa cẩm tú cầu bắt nguồn từ một câu chuyện của người Nhật Bản. Chuyện kể rằng, có một vị hoàng đế Nhật Bản, vì quá yêu một cô gái đã sẵn sàng gửi đến nhà nàng một lẵng hoa cẩm tú cầu thay cho lời tỏ tình và xin phép gia đình nàng cho 2 người được đến với nhau.

Sự thay đổi trong tình yêu

Ngoài những ý nghĩa trên, hoa cẩm tú cầu còn được gắn với sự không chung thủy, hay thay đổi trong tình yêu. Sở dĩ hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa này là vì màu sắc của loài hoa này thường xuyên thay đổi tùy thuộc vào độ pH của đất trồng. Hoa cẩm tú cầu cũng được nhiều cặp vợ chồng chọn làm bó hoa cưới trong ngày trọng đại của mình.

Như vậy, cũng giống như những loài hoa khác, ý nghĩa hoa cẩm tú cầu không chỉ có một mà rất nhiều, tùy thuộc vào hoàn cảnh và nền văn hóa của mỗi quốc gia. Hi vọng, những thông tin vừa cung cấp, các bạn sẽ thêm hiểu hơn về loài hoa xinh đẹp này.

Related Posts